Để có được tài liệu chuyên nghiệp, khoa học, mục lục chính là yếu tố không thể thiếu trong quá trình soạn thảo văn bản. Vậy làm sao để tạo mục lục cũng như cập nhật mục lục trong Word một cách nhanh gọn và dễ dàng nhất? Cùng ICANTECH khám phá ngay nhé!
Bạn có thể bôi đen toàn bộ văn bản hoặc chỉ bôi đen các tiêu đề cần đưa vào mục lục. Để bôi đen toàn bộ văn bản, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + A. Để bôi đen các tiêu đề, bạn sử dụng chuột để bôi đen các tiêu đề cần đưa vào mục lục.
Các kiểu mục lục có sẵn: Word cung cấp sẵn một số kiểu mục lục có thể sử dụng. Để chọn kiểu mục lục có sẵn, bạn chọn Automatic Table 1, Automatic Table 2, Automatic Table 3, hoặc Automatic Table 4
Kiểu mục lục tùy chỉnh: Nếu bạn muốn tùy chỉnh kiểu mục lục, bạn chọn Custom Table of Contents - Cửa sổ Table of Contents hiện lên các tùy chọn phù hợp
Trong hộp thoại Table of Contents, bạn có thể tùy chỉnh các thông tin sau:
Level: Chọn cấp độ của tiêu đề
Style: Chọn kiểu Heading cho tiêu đề
Numbering: Chọn kiểu đánh số mục lục
Leader: Chọn kiểu định dạng của tab leader
Font: Chọn kiểu chữ cho mục lục
Size: Chọn cỡ chữ cho mục lục
Color: Chọn màu chữ cho mục lục
Với cách sử dụng bằng Table of Contents, bạn có thể tạo mục lục nhanh chóng với các kiểu mục lục có sẵn. Tuy vậy, bạn sẽ cũng có thể điều chỉnh được giao diện của mục lục, lưu ý với các sự thay đổi như xóa hay thêm bớt, nhớ cập nhật để mục lục được sao lưu thành công.
Cách sử dụng bằng tùy chọn Heading Styles linh hoạt và dễ dàng chỉnh sửa để bạn có thể tùy chỉnh giao diện của mục lục. Cách làm này sẽ đơn giản hơn so với cách trên, bạn chỉ cần thêm một thao tác là áp dụng kiểu Heading cho tất cả các tiêu đề cần đưa vào mục lục.
Trong đó:
Ví dụ:
Nếu bạn thêm hoặc xóa tiêu đề trong văn bản, bạn cần cập nhật mục lục để đảm bảo tính chính xác. Để cập nhật mục lục, bạn click chuột phải vào mục lục bạn đã tạo. Trên cửa sổ Table of Contents - Chọn Update entire table và ấn OK để cập nhật với các thay đổi mới nhất.
Lưu ý: Không nên tự sửa mục lục bằng phương pháp thủ công, vì điều này có thể gây ra sai sót đối với dữ liệu đã được thiết lập.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách cập nhật mục lục trong Word đơn giản và dễ dàng để bất cứ ai cũng có thể làm được. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình làm việc với Word để tạo được tài liệu thật chuyên nghiệp, khoa học và đẹp mắt.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về lập trình thì hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình tại ICANTECH dưới đây nhé
Nguồn ảnh: ICANTECH.