Tạo bảng trong Word là một trong những công cụ tin học văn phòng không thể thiếu của sinh viên hay người đi làm. Việc sử dụng thành thạo kỹ năng tạo bảng giúp người dùng có cái nhìn khách quan hơn để đánh giá toàn bộ dữ liệu và nội dung hiện hữu. Trong bài viết này, ICANTECH sẽ giúp bạn chi tiết cách tạo bảng trong Word đơn giản và hiệu quả nhất!
Bạn đã bao giờ gặp vấn đề với thông tin hoặc số liệu nói về cùng chung một dạng thông tin nhưng nếu liệt kê ra thì quá dài và gây khó hiểu cho người đọc? Hay khi bạn phải thống kê các số liệu nhưng khi trình bày cảm thấy chưa khoa học và không thể có cái nhìn bao quát toàn bộ dữ liệu.
Đó chính là lý do chúng ta phải sử dụng bảng trong Word để:
Sử dụng bảng trong Word khiến dữ liệu của bạn không còn bị lộn xộn, dài dòng và nhìn khoa học hơn rất nhiều.
Vậy làm thế nào để có thể tạo bảng trong Word. Hãy cùng ICANTECH tìm hiểu 4 cách tạo khung bảng trong Word cực dễ dàng chỉ với vài thao tác.
Tạo bảng Word bằng Insert Table là một trong những cách nhanh nhất để tạo bảng. Thao tác nhanh gọn mà bất kì ai cũng có thể làm được.
Cuối cùng chọn OK để hoàn tất quá trình tạo bảng
Bên cạnh việc tạo bảng bằng Insert Table, bạn có thể sử dụng Quick Table để tạo bảng từ các mẫu bảng có sẵn trong Word.
Ngoài cách dùng Insert Table để tạo bảng, bạn có thể sử dụng một cách nhanh hơn đó chính là dùng Table.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng phương pháp thủ công. Phương pháp này phù hợp với các bảng biểu không có quá nhiều ô hoặc bảng biểu cần sử dụng các ô có kích thước và vị trí đặc biệt.
Ngoài ra, cách tạo bảng trong Word trên điện thoại cũng được thực hiện tương tự.
Bạn có thể thay đổi màu sắc, kích thước gộp hoặc phân tách các dữ liệu để tài liệu của mình trông chỉn chu hơn.
Để đổi màu cho bảng, bạn cần bôi đen các ô bạn cần tô màu, sau đó bạn click vào biểu tượng có hình thùng sơn. Sau đó bảng màu sẽ hiện ra hàng loạt các màu sắc từ đậm tới nhạt, bạn chỉ cần chọn màu phù hợp với tài liệu của mình để hoàn tất quá trình.
Trong một vài trường hợp sau khi đã hoàn thiện nội dung của bảng cần thay đổi kích thước của một vài ô trong bảng, bạn chỉ cần thao tác đơn giản sau đây. Đầu tiên bạn bôi đen ô hoặc hàng cần chỉnh sửa. Sau đó, di chuột tới đường kẻ trái hoặc phải của ô hoặc đường kẻ trên hay dưới của cột. Tiếp theo, bạn điều chỉnh kích thước ô, cột bằng cách kéo đường kẻ sang hai bên hay lên xuống theo kích thước yêu cầu.
Để gộp hoặc tách ô trong bảng, đầu tiên bạn cần bôi đen các ô cần tách, sau đó nhấn Layout, tiếp theo bạn sử dụng:
Trong Split Cells, bạn nhập số hàng và số cột muốn tách và nhấn OK để hoàn tất quá trình.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách tạo bảng trong Word cực đơn giản và dễ hiểu. Sử dụng bảng trong trong Word giúp người đọc có cái nhìn bao quát hơn trên toàn bộ dữ liệu. Hi vọng bạn đọc đã nắm rõ được cách tạo và một số thao tác khi tạo bảng để có thể tạo ra các văn bản chỉn chu, chuyên nghiệp.
Nếu bạn đang quan tâm đến học lập trình online thì hãy tham khảo ngay các lộ trinh học của ICANTECH phía dưới nhé
Nguồn ảnh: ICANTECH.