Thông thường, để tính tổng dữ liệu chúng ta thường sử dụng hàm SUM trong Excel. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết Word cũng có thể giúp bạn thực hiện thao tác tính tổng này. Nếu như bạn biết cách tính tổng trong Word thì chắc chắn mọi công việc văn phòng với bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách thức tính sum trong Word ngay nhé!
Trong quá trình sử dụng, bạn có thể tính tổng trong Word bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, có ba cách cộng trong Word đơn giản, dễ thực hiện và đạt hiệu quả cao hơn cả. Đó là các cách tính tổng trong Word sau:
Để thực hiện tính tổng trong Word 2010, Word 2013 hay Word 2-16 bằng Formula, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
SUM (RIGHT) sẽ tính tổng các dữ liệu của những ô bên phải
SUM (LEFT) sẽ tính tổng các dữ liệu của những ô ở bên trái
SUM (ABOVE) sẽ tính tổng các dữ liệu của các ô ở cột phía trên
SUM (BELOW) sẽ tính tổng các dữ liệu của các ô ở cột phía dưới
Chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước trên là bạn có thể thực hiện cộng tổng trong Word.
Nếu bạn chỉ muốn tính tổng của các dữ liệu trong hàng thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:
Ví dụ bạn muốn tính tổng số tiết các môn học của lớp 1A trong bảng dưới đây thì bạn có thể sử dụng hàm SUM(LEFT) để cộng tổng tất cả dữ liệu ở các ô bên trái
Sau đó, bạn chọn OK để hiển thị kết quả tại ô đã chọn.
Sau khi thao tác theo các bước trên, bạn sẽ thu được kết quả bằng 60 tại ô tổng số tiết học của lớp 1A. Tương tự như vậy, bạn có thể tính tổng dữ liệu tại các hàng còn lại bằng công thức SUM(LEFT) tương ứng.
Trong trường hợp, các dữ liệu cần tính tổng nằm ở bên phải ô bạn muốn hiển thị kết quả thì bạn cần chọn hàm SUM(RIGHT) để tính tổng tất cả các dữ liệu ở bên phải ô tính.
Công thức SUM trong ô Word theo dạng cột được thực hiện như sau:
Nếu các dữ liệu cần tính nằm ở phía bên trên ô tính thì bạn chọn hàm SUM(ABOVE) để hiển thị kết quả. Còn nếu các dữ liệu cần tính nằm ở dưới ô tính thì bạn cần chọn hàm SUM(BELOW) để thực hiện phép tính
Như vậy, có thể thấy có rất nhiều cách tính tổng trong Word đơn giản và dễ làm. Tuy nhiên, để có thể thực hiện phép cộng trong Word, bạn cần lưu ý một số điều kiện sau:
Lệnh tính tổng trong Word chỉ được thực hiện khi bạn xác định đúng vị trí của các dữ liệu trong file Word của mình. Điều quan trọng nhất là bạn cần xác định chính xác dữ liệu bạn cần tính toán nằm ở vị trí nào so với ô tính mà bạn muốn hiển thị kết quả:
Lựa chọn đúng hàm tính với vị trí của các ô có dữ liệu cần tính là yêu cầu tiên quyết để bạn có thể tính tổng trong Word.
Sau khi xác định đúng vị trí của dữ liệu cần tính tổng, bước tiếp theo bạn cần làm đó là tham chiếu cột và hàng trong Word. Quá trình tham chiếu này tương tự như khi bạn sử dụng bảng tính trong Excel lần lượt với các hàng 1, 2, 3, 4, 5,... và các cột A, B, C, D, E,... Bởi thế, bạn cần chọn đúng dữ liệu theo hàng và cột để kết quả cuối cùng là kết quả chính xác.
Sau khi đã tham chiếu đủ các điều kiện trên thì hàm tính của bạn sẽ cho ra một kết quả. Khi đó, bạn cũng nên kiểm tra lại kết quả này theo các bước sau:
Trên đây là những chia sẻ của ICANTECH - Nền tảng học lập trình online về các cách để bạn tính tổng trong Word thay vì phải tải tất cả các dữ liệu lên file Excel rồi mới có thể thao tác. Hy vọng rằng những cách cộng tổng trong Word này sẽ hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả với Word. Chúc bạn thành công!
Nguồn ảnh: ICANTECH.